Đường dẫn truy cập

Phó Ngoại Trưởng Hoa Kỳ ca ngợi các nước Châu Mỹ La Tinh


Phó Ngoại Trưởng Hoa Kỳ, ông Robert Zoellick, đã ca ngợi các nước Châu Mỹ La Tinh về việc chống lại sự can thiệp của Tổng Thống Venezuela, ông Hugo Chavez.

Ông Zoellick đã lên tiếng tại Santo Domingo, thủ đô của nước cộng hòa Dominicana ngày hôm qua vào lúc khai mạc hội nghị của Tổ chức Các Quốc gia Châu Mỹ.

Ông nói rằng, Hoa Kỳ khuyến khích các nước dân chủ Châu Mỹ La Tinh như Peru và Nicaragua lên tiếng khi họ thấy Venezuela can thiệp vào tiến trình dân chủ tại nước họ.

Bộ Trưởng Ngoại Giao Peru, ông Oscar Maurtua, đã gay gắt chỉ trích Venezuela sau khi hội họp với các nhà ngoại giao của tổ chức Các Quốc gia Châu Mỹ gồm 34 thành viên. Ông Maurtua nói rằng chính phủ Lima bác bỏ những toan tính của ông Chavez can thiệp vào công việc chính trị nội bộ của Peru.

Ông Chavez đã ủng hộ mạnh mẽ ứng cử viên Ollanta Humala trong cuộc bầu cử Tổng Thống vòng nhì ở Peru gây ra sự phản đối gay gắt của ứng cử viên đối thủ, ông Alan Garcia.

Bộ Trưởng Bộ Ngoại Giao Venezuela, ông Ali Rodriguez, đã bác bỏ lời phàn nàn của Peru, và nói rằng, ông Chavez đã đáp lại những chỉ trích cá nhân của các nhà lãnh đạo Peru.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG