Đường dẫn truy cập

Số phụ nữ mắc bệnh AIDS ngày càng tăng


Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Kofi Annan nói rằng xã hội dân sự cần đóng góp thêm cho công cuộc phòng chống HIV-AIDS.

Khai mạc hội nghị quốc tế về bệnh AIDS do Liên Hiệp Quốc triệu tập, ông Annan nói rằng điều rất cần bây giờ những người đang vướng mắc HIV-AIDS phải có thái độ tích cực hơn nữa.

Ông cho hay tại nhiều nơi trên thế giới , số phụ nữ mắc bệnh AIDS ngày càng tăng, và tại nhiều quốc gia, giới trẻ chưa ý thức về nguy cơ của bệnh AIDS, và cũng chưa hiểu bệnh này lây lan như thế nào.

Sau đó, ông Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc ngỏ lời chào mừng một phụ nữ người Nam Phi, bà Kensani Mavasa, người phụ nữ nhiễm HIV đầu tiên được mới phát biểu trước hội nghị quốc tế. Bà chỉ trích giới lãnh đạo châu Phi không giữ lời hứa là sẽ có quyết tâm chống bệnh AIDS.

Theo lời ông Peter Piot, Trưởng Ban phòng chống AIDS của Liên Hiệp Quốc, phải mất một thời gian nữa, thế giới mới đạt được mục tiêu ngăn ngừa, chăm sóc và chữa trị cho những người bị nhiễm HIV. Chuyện này tùy thuộc vào các quốc gia có quyết tâm lâu dài để chống lại bệnh này hay không.

Theo thống kê Liên Hiệp Quốc trên thế giới đã có 65 triệu người nhiễm HIV, và đã có 25 triệu người chết vì AIDS, kể từ khi bệnh này được nhận diện cách đây 25 năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG