Đường dẫn truy cập

Nhân viên cứu trợ từ khắp nơi trên thế giới đến Indonesia


Nhiều nhân viên cứu trợ từ khắp nơi trên thế giới đã đến giúp cho nạn nhân động đất ở đảo Java của Indonesia. Các giới chức địa phương cho hay cơn địa chấn hôm thứ bảy có cường độ 6.3 đã gây tử vong cho hơn 5 ngàn 400 người.

Nhiều toán cứu hộ đã tới tỉnh Yogyakarta, trong đó có các binh sĩ thủy quân lục chiến Mỹ cùng với các chuyên viên của Trung quốc, Malaysia và Nhật bản.

Bà Jacqueline Koch, một chuyên viên liên lạc của tổ chức từ thiện Merlin của Anh cho biết các trạm xá lưu động đang giúp đỡ cho nhiều nạn nhân, và các thiết bị cùng với phẩm vật y tế tiếp tục được vận chuyển tới vùng lâm nạn.

Hội Hồng Thập tự Hoa kỳ ở Indonesia cho biết họ có 400 nhân viên thiện nguyện làm việc trong khu vực này, trong đó có cả những chuyên viên để giúp đỡ cho những người bị chấn thương tâm lý. Các tổ chức cứu trợ đang giúp đỡ cho khảng 200 ngàn người lâm cảnh màn trời chiếu đất. Nhiều người sống sót nói rằng họ không nhận được trợ giúp và một số người phải ăn xin ngoài đường.

Trong khi đó, núi lửa Merapi ở gần đó lại gia tăng hoạt động, khiến nhiều người e rằng tình hình sẽ trở nên tệ hại hơn. Hôm nay núi lửa này phun thêm mây đen và tro bụi, và các nhà khoa học cho rằng núi này có thể phun lửa bất cứ lúc nào.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG