Đường dẫn truy cập

Thái Lan sẽ tổ chức lại cuộc bầu cử quốc hội vào ngày 15 tháng 10


Nội các Thái Lan đã chấp thuận ngày 15 tháng 10 sắp tới là thời điểm tổ chức lại cuộc bầu cử quốc hội thay thế cho cuộc bầu cử hồi tháng Tư vừa qua đã bị Tòa Bảo Hiến quyết định bãi bỏ.

Các giới chức Thái Lan nói rằng, thời điểm tổ chức cuộc bầu cử mới này sẽ cho các ứng cử viên có ít nhất 90 ngày để chuẩn bị trước khi diễn ra cuộc bầu cử.

Đây là một khoảng thời gian thời gian do hiến pháp quy định. Quốc hội Thái Lan vẫn đóng cửa kể từ khi diễn ra cuộc bầu cử hôm mùng 2 tháng 4 mà nhiều ghế quốc hội vẫn còn bị bỏ trống vì các đảng đối lập tẩy chay không tham gia cuộc bầu cử này.

Hồi đầu tháng, Tòa Bảo Hiến Thái Lan đã tuyên bố cuộc bầu cử này là vô hiệu lực và phán quyết rằng khoảng thời gian dành cho các cuộc vận động tranh cử quá ngắn và các phòng bỏ phiếu không được tổ chức thích đáng.

Thủ Tướng Thaksin Shinawatra của Thái Lan đã tổ chức cuộc bầu cử hồi tháng Tư một cách vội vã sau khi các đối thủ chính trị của ông tổ chức xuống đường biểu tình suốt mấy tháng, và tố cáo ông là tham nhũng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG