Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ gởi thêm 1000 binh sĩ tới Iraq


Tư Lệnh quân đội Hoa Kỳ tại Iraq đã gởi hơn 1000 binh sĩ mới tới Iraq để chiến đấu chống cuộc nổi dậy đang ngày càng gia tăng tại tỉnh Anbar, ở phía Tây thủ đô Baghdad. Phát ngôn viên của lực lượng đa quốc, Thiếu Tá William Wilhoite, nói với đài VOA rằng 1500 binh sĩ Hoa Kỳ đã từ căn cứ của họ tại Kuwait tới tỉnh Anbar.

Phát ngôn viên này gọi việc triển khai quân vừa kể là ngắn hạn. Ông nói rằng, Tướng George Casey, Tư Lệnh quân đội Hoa Kỳ tại Iraq, sẽ quyết định các binh sĩ này sẽ ở lại trong bao lâu.

Các giới chức Hoa Kỳ nói rằng, quyết định gởi thêm quân này phản ánh vụ tăng vọt các cuộc bạo động mới đây tại Anbar, nơi mà các phần tử khủng bố có liên hệ với tổ chức al-Qaida ngày càng gia tăng các cuộc tấn công nhắm vào các nhà lãnh đạo Ả Rập Sunni hợp tác với quân đội Hoa Kỳ.

Tin vừa kể được đưa ra khi các phần tử nổi dậy tung ra thêm các cuộc tấn công trong đó có các vụ đánh bom tại thành phố Hillah ở miền nam khiến ít nhất 5 người thiệt mạng.

Trong một diễn biến khác, nhà chức trách Iraq nói rằng họ đã bắt giữ một nghi can khủng bố và người này đã thú tội là chặt đầu hằng trăm người Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG