Đường dẫn truy cập

Lượng thâm hụt mậu dịch của Việt Nam trong 5 tháng đầu năm giảm 930 triệu đôla


Lượng thâm hụt mậu dịch của Việt Nam trong 5 tháng đầu năm nay đã giảm xuống còn 930 triệu đô la, chỉ bằng 1/3 của con số 2,8 tỉ của cùng thời gian này năm ngoái.

Bản tin hôm thứ Năm của hãng thông tấn Pháp trích dẫn các số liệu ban đầu của Tổng cục Thống kê ở Hà Nội cho biết: kim ngạch xuất khẩu từ tháng giêng đến tháng 5 đã tăng 24,2% tính theo năm, lên tới 15,08 tỉ đô la, nhờ vào việc xuất khẩu hàng may mặc và dầu thô tăng mạnh; trong khi đó kim ngạch nhập khẩu chỉ tăng 7,3%, lên tới 16,01 tỉ.

Một chuyên gia kinh tế không muốn nêu danh tánh của Cục Thống kê cho biết mức thâm hụt mậu dịch đã hạ thấp rất nhiều so với cùng Kỳ năm ngoái vì xuất khẩu tăng mạnh trong lúc kim ngạch nhập khẩu nằm ở mức thấp.

Kim ngạch xuất khẩu dầu thô từ đầu năm đến nay đạt mức 3,37 tỉ đô la, tăng 20,6%. Tuy nhiên, vì không có cơ sở lọc dầu cho nên Việt Nam cũng phải chi tiêu 2,3 tỉ đô la để nhập khẩu các sản phẩm xăng dầu, tăng 17,8% so với cùng Kỳ năm ngoái. Lượng hàng may mặt và than đá xuất khẩu của Việt Nam cũng đã tăng

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG