Đường dẫn truy cập

Giao tranh ác liệt tiếp diễn giữa quân đội Afghanistan và phiến quân Taleban


Giao tranh ác liệt vẫn tiếp diễn giữa quân đội Afghanistan và các phần tử tranh đấu Taleban tại miền Nam, nơi các phần tử nổi dậy đã phục kích một đoàn quân xa ngày hôm nay.

Các giới chức quân đội Afghanistan cho hay, ít nhất 4 binh sĩ của họ thiệt mạng trong cuộc giao tranh tại tỉnh Helmand. Các giới chức không cho biết số tổn thất của các phần tử nổi dậy.

Tại miền Tây Afghanistan, nhà chức trách cho biết, một viên chỉ huy của dân quân Afghanistan bị thương ngày hôm nay trong một cuộc tấn công bằn lựu đạn.

Ông Amanullah Kahn đang trên đường đi dự một lễ giải giới do Liên Hiệp Quốc bảo trợ thì một kẻ tấn công không rõ lai lịch đã ném lựu đạn vào chiếc xe chở ông.

Trong một diễn biến khác, các giới chức quân đội Hoa Kỳ tại Afghanistan nói rằng, 1 binh sĩ Hoa Kỳ thiệt mạng và 6 người khác bị thương trong một cuộc giao tranh với quân nổi dậy.

Binh sĩ này thiệt mạng ngày hôm qua tại tỉnh Uruzgan ở miền Nam khi các binh sĩ của Afghanistan và lực lượng liên minh đụng độ với các phần tử tranh đấu trong lúc thực hiện một cuộc hành quân chung. Từ đầu năm tới nay, khoảng 24 binh sĩ Hoa Kỳ thiệt mạng tại Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG