Đường dẫn truy cập

Dịch lở mồm long móng ở gia súc tiếp tục lan rộng ở Việt Nam


Dịch lở mồm long móng trên gia súc tiếp tục lan rộng ở Việt nam và giới hữu trách Hà Nội cho rằng tình trạng này phát sinh từ thái độ cẩu thả của các viên chức chính quyền địa phương.

Bản tin hôm thứ tư của nhật báo Pravda trích lời ông Hoàng Văn Năm, Phó Cục trưởng Cục Thú y nói rằng vì những lợi ích riêng của địa phương, một số tỉnh đã chậm trễ trong việc báo cáo tình hình dịch bệnh và đây chính là một trong những lý do khiến dịch bệnh lây lan.

Ông Năm nêu lên trường hợp của tỉnh Hưng Yên làm thí dụ. Ông nói rằng giới hữu trách tỉnh này chỉ báo cáo những vụ bộc phát với cơ quan ông trong tuần này, tuy các ca bệnh lở mồm long móng đầu tiên đã xuất hiện từ đầu tháng tư.

Các giới chức Việt nam cho biết bệnh lở mồm long móng đã tác hại tới hàng vạn trâu, bò và heo ở 30 tỉnh trên cả nước. Tại hội nghị phòng chống lở mồm long móng gia súc do Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức ở Hà Nội hôm thứ ba, bộ trưởng Cao Đức Phát nói rằng tiêu hủy toàn bộ gia súc nhiễm bệnh là cách tốt nhất để ngăn không cho dịch bệnh lây lan.

Ông Hoàng Văn Năm của Cục Thú y cho biết Bộ Tài chánh đang soạn thảo một kế hoạch nhằm hỗ trợ cho các nông dân có gia súc bị tiêu hủy trong chương trình phòng chống lở mồm long móng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG