Đường dẫn truy cập

Trung Quốc tuyên bố đang tiến hành việc cải tổ chỉ tệ


Trung Quốc nói rằng họ sẽ tiếp tục theo đuổi kế hoạch cải tổ chỉ tệ hiện nay, mặc dầu có những phàn nàn của chính phủ Washington rằng hối suất của đồng nguyên so với đồng đô la gia tăng quá chậm chạp.

Bộ Tài Chánh Hoa Kỳ tuyên bố rằng Trung Quốc không cố ý lợi dụng chỉ tệ của mình để được lợi về kinh tế, nhưng nói là đã có quá ít tiến bộ trong việc cải tổ hối suất chỉ tệ của Trung Quốc.

Trung Quốc đã chấm dứt việc áp dụng hối suất cố định của đồng Nguyên so với đồng đô la 10 tháng trước đây, nhằm làm giảm bớt mối quan tâm là giá trị của đồng Nguyên thấp một cách giả tạo.

Kể từ đó, chính phủ Bắc Kinh đã nâng giá trị của đồng Nguyên lên một cách chậm chạp, vào khoảng 3%. Tuy nhiên, thông tín viên kinh tế của đài VOA nói rằng nhiều chuyên gia kinh tế cảm thấy rằng giá trị của đồng nguyên phải tăng lên từ 20 tới 30% để có thể sửa lại mức thặng dư mậu dịch của Hoa Kỳ và các nơi khác trên thế giới.

Hôm nay, phát ngôn viên Lưu Kiến Siêu của Bộ Ngoại Giao Trung Quốc tuyên bố tại Bắc Kinh rằng, Trung Quốc đang tiến hành việc cải tổ chỉ tệ của mình, nhưng nhịp độ thay đổi sẽ tiếp tục được quy định bởi đà phát triển kinh tế chung của Trung Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG