Đường dẫn truy cập

Việt Nam chuẩn bị sản xuất vaccine chống vi rút H5N1 trên cơ sở thử nghiệm


Bản tin hôm thứ ba của Tân hoa xã cho biết Việt Nam đang chuẩn bị sản xuất vaccine chống vi rút H5N1 trên cơ sở thử nghiệm.

Viện trưởng Viện Thú y thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, ông Trương Văn Dung cho hay viện này đang chỉ đạo Công ty Thuốc Thú y Trung ương sản xuất thử nghiệm 200 ngàn liều vaccine phòng chống cúm gia cầm H5N1 và kết quả ban đầu thu được rất khả quan.

Ông Trương Văn Dung cũng cho biết thêm rằng các chuyên gia của Viện đang nghiên cứu về việc làm thế nào để tiêm chủng cho vịt và ngan một ngày tuổi, ngõ hầu gia cầm có thể có kháng thể miễn dịch ngay trong những ngày đầu trước khi đưa vào chăn nuôi đại trà.

Được biết, từ đầu năm đến nay có 57 tỉnh, thành phố ở Việt nam tiêm phòng vaccine cho hơn 70 triệu lượt gia cầm. Giới hữu trách dự trù hoàn tất kế hoạch tiêm phòng mũi thứ nhất cho 120 triệu gia cầm vào đầu tháng 6 và sẽ triển khai kế hoạch tiêm mũi thứ nhì cho các gia cầm này trong khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 10 năm nay.

Tuần trước, Giám đốc Cục Thú y Bùi Quang Anh cho biết từ đầu năm nay Việt nam đã nhập khẩu 150 triệu liều vaccine cúm gia cầm H5N1 từ Trung quốc và 150 triệu liều nữa sẽ được nhập trong tháng này.

Không có vụ bộc phát cúm gà nơi gia cầm nào ở Việt Nam kể từ trung tuần tháng 12 năm ngoái, và nhiều chuyên gia y tế quốc tế cho rằng kế hoạch tiêm chủng là một yếu tố quan trọng đã giúp cho Việt Nam khống chế được dịch bệnh nguy hiểm này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG