Đường dẫn truy cập

Công ty Buena Vista International sẽ vào thị trường Việt Nam


Công ty Buena Vista International, còn gọi tắt là BVI một đơn vị quốc tế phân phối các sản phẩm của hãng phim Walt Disney sẽ vào thị trường Việt Nam và sẽ phân phối các phim của Disney và Touchstone qua Megastar, một liên doanh giữa Envoy Media Partners và công ty Phương Nam của Việt Nam.

Megastar có văn phòng ở cả Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh và sẽ được đặt dưới sự điều hành ở Việt Nam bởi ông Lim Eng Hee. Megastar cũng là công ty đầu tiên xây dựng một cụm rạp chiếu phim ở Việt Nam.

Megastar sẽ phát hành những cuốn phim nổi tiếng của Disney và Touchstone, như “Eight Below”, “Chronicles of Narnia: The Lion, The Witch and The Wardrobe”, “Cars”, và “Pirates of the Caribbean 2”.

Công ty Disney đã có các kênh truyền hình dây cáp ở Việt Nam, và đã ký hợp đồng với Eastern Media Holdings để bán đồ chơi, quần áo và các mặt hàng tiêu thụ khác ở Việt Nam, Kampuchea và Lào.

Theo nhận định của báo Financial Times, công cuộc đầu tư tuy nhỏ về mặt tài chính nhưng phản ánh ý định của công ty là tập trung vào các thị trường đang lên. Cách đây 7 tháng, lúc lên nhậm chức tổng giám đốc công ty, ông Robert Iger đã xác định dành ưu tiên cho kinh doanh trên thị trường quốc tế, hiện chiếm 22% thu nhập của Disney trong năm 2005.

Đó còn là dấu hiệu chứng tỏ các quan hệ thương mại ngày càng chặt chẽ hơn giữa Hoa Kỳ và Việt Nam 3 thập niên sau chiến tranh. Sự kiện này được thấy rõ qua cuộc tiếp đón nồng nhiệt dành cho ông Bill Gates, chủ tịch công ty Microsoft.

Ông Andy Bird, giám đốc chi nhánh Sản Phẩm Tiêu Thụ của Disney, gợi ý rằng Disney nên xét tới một kế hoạch lâu dài tại Việt Nam, và tìm cách xây dựng quan hệ với các công ty bán lẻ ngõ hầu có thể thu lợi vào lúc nền kinh tế và hạ tầng cơ sở kỹ thuật của Việt Nam đang tăng trưởng.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG