Đường dẫn truy cập

Liên minh hạ sát 10 phần tử nổi dậy Iraq


Quân đội Hoa Kỳ nói rằng, lực lượng liên minh đã hạ sát 10 phần tử nổi dậy trong vụ nổ súng tại một nơi ẩn náu của quân nổi dậy ở phía Tây Bắc thủ đô Baghdad.

Một tuyên bố của Hoa Kỳ nói rằng, các binh sĩ tiến tới căn nhà này hồi sáng sớm hôm nay trong lúc những người ở trong nhà kể cả người canh gác đang ngủ. Các binh sĩ cũng tìm thấy một số súng, đạn và chất nổ tại hiện trường.

Tại Baghdad, một trái bom dấu trong một xe mini buýt phát nổ ngày hôm nay tại quận Shorja ở trung tâm thủ đô Baghdad làm 2 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương.

Tại các nơi khác ở thủ đô Baghdad, quân đội Hoa Kỳ nói rằng một trái mìn trên đường phát nổ gần một đoàn quân xa chở các nhân viên khế ước phụ trách công tác an ninh của Hoa Kỳ làm hai nhân viên khế ước bị thương và một nhân viên khác trong một xe cứu thương của Iraq thiệt mạng.

Ngoài ra, quân đội Hoa Kỳ cũng nói rằng, một binh sĩ Mỹ tử thương tối hôm qua ở phía Nam thủ đô Baghdad vì bị trúng mìn trên đường.Trong một diễn biến khác, quân đội Mỹ cho hay tháng trước, Tòa Án Hình Sự Trung Ương của Iraq đã kết án 12 phần tử nổi dậy về tội tham gia một tổ chức khủng bố. 3 can phạm bị lãnh án tù chung thân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG