Đường dẫn truy cập

Nam Triều Tiên: 6 công dân bị Bắc Triều Tiên bắt cóc vẫn còn sống


Các giới chức tình báo Nam Triều Tiên cho hay đã kiểm chứng được rằng ít nhất 6 công dân Nam Triều Tiên bị Bắc Triều Tiên bắt cóc hãy còn sống và cư ngụ tại miền Bắc.

Giám đốc cơ quan tình báo Nam Triều Tiên, ông Kim Seung-kyu, hôm nay đã nói với các đại biểu quốc hội rằng có bằng chứng một trong năm người là chồng của công dân Nhật Megumi Yokota, người đã trở thành một biểu tượng tại Nhật cho vấn đề bắt cóc này.

Bắc Triều Tiên đã thừa nhận là bắt cóc Yokota năm 1977 khi cô được 13 tuổi. Sau đó Bắc Triều Tiên nói rằng cô này đã chết. Mẹ của Yokota đã nói trong một buổi điều trần tại quốc hội Hoa Kỳ ngày hôm qua rằng bà tin là con bà còn sống.

Bà Choi Woo-young, chủ tịch tổ chức lớn nhất tại Nam Triều Tiên bênh vực cho những người bị bắt cóc, nói rằng gia đình của một vài người trong số 5 người bị bắt cóc mới chỉ biết được tin là thân nhân của họ còn sống trong vòng 24 giờ vừa qua.

Các giới chức tin là Bắc Triều Tiên sử dụng những người nước ngoài bị bắt cóc để dạy các điệp viên Bắc Triều Tiên về đời sống tại nước mình.

Nam Triều Tiên đã đề nghị trợ giúp về kinh tế cho Bắc Triều Tiên để giaỉ quyết vấn đề người bị bắt cóc. Trong khi đó thì hôm nay, các nhà lập pháp Nhật Bản đệ trình một dự luật áp dụng các biện pháp chế tài đối với Bắc Triều Tiên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG