Đường dẫn truy cập

Australia gởi thêm binh sĩ tới quần đảo Solomon để dẹp các vụ bạo loạn


Australia gởi thêm hơn 100 binh sĩ tới quần đảo Solomon để dẹp các vụ bạo loạn gây tàn phá nổ ra sau cuộc bầu cử một Thủ Tướng cho quốc gia vùng Nam Thái Bình Dương này.

Thủ Tướng Australia, ông John Howard, cho biết, tối hôm nay, 4 phi cơ vận tải quân sự C-130 sẽ chở 110 binh sĩ qua vùng Biển San Hô tới quần đảo Solomon.

70 cảnh sát viên Australia cũng sẽ tới tăng viện cho đoàn an ninh quốc tế gồm 280 thành viên tại đó. Thủ Tướng Australia nói rằng, tình hình vẫn còn khá bất ổn. Có vẻ đây là phản ứng trước kết quả cuộc bầu cử vừa qua. Và Australia cam kết hậu thuẫn lâu dài cho tương lai của qđảo Solomon.

Các cuộc biểu tình bạo động đã nổ ra ngày hôm qua sau khi quốc hội chọn ông Snyder Rini lám Thủ Tướng mới cho đảo quốc này. Ông Rini là Phó Thủ Tướng của chính phủ sắp mãn nhiệm do ông Allan Kemakeza lãnh đạo.

Những người phản đối nói rằng ông Rini chịu ảnh hưởng của các doanh nhân thuộc cộng đồng sắc tộc người Hoa đang tìm cách kiểm soát chính phủ.Tin từ Honiara cho hay, Thủ Tướng mới bị kẹt trong trụ sở quốc hội khi các phần tử gây bạo loạn đốt phá và hôi của trong khu vực Phố Tầu tại thủ đô ngày hôm qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG