Đường dẫn truy cập

Israel: Chính phủ Palestine phải chịu trách nhiệm về nổ bom tự sát Tel Aviv


Chính phủ Israel cho biết họ buộc Thẩm quyền Palestine do phe Hamas lãnh đạo phải chịu trách nhiệm đối với vụ nổ bom tự sát ở Tel Aviv.

Tuy nhiên, các nguồn tin thân cận trong chính phủ nói rằng Quyền Thủ tướng Ehud Olmert quyết định không cho phép thực hiện các hành động quân sự nhắm vào chính phủ Palestine vào lúc này.

Những người tham dự cuộc họp nội các ngày hôm nay nói rằng phản ứng của Israel sẽ đặt trọng tâm ở vùng Tây Ngạn và sẽ nhắm mục tiêu vào các thành viên của nhóm Thánh chiến Hồi giáo, là tổ chức đã nhận trách nhiệm đối với vụ nổ bom ngày hôm qua.

Nhóm Hamas đã bênh vực cho vụ nổ bom, gây tử vong cho 9 người bên ngoài một tiệm bán thức ăn nhanh. Họ nói rằng đây là một hành động tự vệ đối với điều mà họ gọi là những hành vi đàn áp của Israel ở vùng Tây Ngạn và dải Gaza.

Phát ngôn viên Sean McCormack của bộ ngoại giao Mỹ đã chỉ trích tuyên bố của Hamas. Ông nói rằng Hamas đã tán thành thay vì lên án hành vi khủng bố đó và điều này cho thấy bản chất của chính phủ do Hamas lãnh đạo.

Quân đội Israel đang thực hiện những cuộc hành quân ở miền bắc của vùng Tây Ngạn và đã bắt giữ khoảng 40 nghi can khủng bố. Những người mục kích gần thành phố Jenin cho biết trong số những người bị bắt có thân phụ của kẻ nổ bom tự sát.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG