Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Nam Triều Tiên và Bộ Trưởng Quốc Phòng Trung Quốc hội đàm tại Hán Thành


Tổng Thống Nam Triều Tiên và Bộ Trưởng Quốc Phòng Trung Quốc, đã tham dự cuộc hội đàm tại Hán Thành để củng cố quan hệ giữa hai nước. Bộ Trưởng Quốc Phòng Trung Quốc, ông Tào Cương Xuyên, đã gọi cuộc hội đàm ngày hôm nay là để gia tăng những trao đổi về an ninh với chính phủ Hán Thành.

Tổng Thống Roh Moo-hyun của Nam Triều Tiên thì nói rằng quan hệ hữu nghị giữa Hán Thành và Bắc Kinh sẽ đóng góp vào nền hòa bình và thịnh vượng trong vùng này.

Chuyến viếng thăm Hán Thành của ông Tào Cương Xuyên là chặng dừng chân chót trong chuyến du hành Á Châu của ông. Ông Tào Cương Xuyên cũng tới Bắc Triều Tiên trong chuyến du hành này.

Trung Quốc đã chiến đấu bên cạnh Bắc Triều Tiên trong cuộc chiến tranh Triều Tiên từ năm 1950 tới năm 1953 và là đồng minh duy nhất của Bắc Triều Tiên.

Từ tháng 11 năm ngoái, chính phủ Bình Nhưỡng đã tẩy chay bất cứ vòng đàm phán nào của hội nghị sáu nước để thảo luận về việc chấm dứt chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên. Hội nghị do Bắc Kinh đứng ra tổ chức này bao gồm hai nước Triều Tiên, Trung Quốc, Hoa Kỳ, Nhật Bản và Nga.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG