Đường dẫn truy cập

Ðánh bom tự sát giết chết ít nhất 8 người tại Tel Aviv


Cảnh sát Israel cho biết ít nhất 8 người thiệt mạng và mấy mươi người bị thương trong một vụ nổ bom tự sát trung tâm thành phố Tel Aviv.

Vụ nổ xảy ra hôm nay tại một sạp bán thức ăn nhanh gần ga xe buýt cũ của thành phố này. Đây cũng là nơi từng xảy ra vụ tấn công hồi tháng giêng của các phần tử chủ chiến Palestine.

Các đài truyền hình cho chiếu một đoạn phim video của một phần tử chủ chiến ở thành phố Jenin trong vùng Tây Ngạn nói rằng y chính là người thực hiện vụ tấn công này. Những người Palestine mục kích sự việc cho biết các lực lượng Israel đang phong tỏa thành phố Jenin.

Một phát ngôn viên của nhóm Hamas, nhóm chủ chiến đang nắm quyền kiểm soát chính phủ của Thẩm quyền Palestine, nói rằng vụ nổ bom hôm nay là một hành động chính đáng để đáp lại cuộc xâm lăng của Israel.

Tuy nhiên, tổng thống Palestine Mahmoud Abbas đã lên án vụ tấn công và kêu gọi quốc tế can thiệp để chấm dứt tình trạng xuống cấp nghiêm trọng trong khu vực.

Chính phủ Mỹ gọi vụ tấn công này là một hành vi đáng ghê tởm và không thể biện minh được. Israel nói rằng họ buộc Hamas chịu trách nhiệm về vụ này. Đây là vụ tấn công tự sát đầu tiên ở Israel kể từ khi phe Hamas thắng cử và lên nắm quyền ở Palestine gần 3 tuần trước.

Trong vài ngày qua, các nhóm chủ chiến Palestine đã dọa tấn công để trả thù cho vụ 18 người Palestine bị thiệt mạng ở dải Gaza trong vụ không kích và pháo kích của Israel hồi đầu tháng này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG