Đường dẫn truy cập

Quân đội chính phủ Chad nắm quyền kiểm soát thủ đô N'Djamena


Tổng thống Chad, ông Idriss Deby, nói rằng các lực lượng của ông đang nắm quyền kiểm soát toàn bộ thủ đô N’Djamena sau khi phiến quân tấn công thành phố này ngày hôm nay.

Tổng thống Deby tuyên bố như thế trên đài phát thanh Pháp sau vài giờ giao tranh dữ dội giữa các lực lượng chính phủ và phiến quân. Vụ giao tranh bùng ra vào lúc tảng sáng gần trụ sở quốc hội. Các ký giả cho biết họ trông thấy xác chết trên đường phố, nhưng chưa rõ số tử vong là bao nhiêu.

Ông Deby nói rằng đoàn quân của phe nổi dậy đã bị tiêu diệt và ông hứa sẽ tổ chức bầu cử vào này 3 tháng 5 như lịch trình đã định. Ông cũng lập lại tố cáo là lân bang Sudan hỗ trợ cho phe nổi dậy và nói thêm rằng ông có bằng chứng của việc này.

Tuần này, các toán quân của lực lượng nổi dậy, có tên Mặt trận Đoàn kết cho Thay đổi, đã nhanh chóng tiến quân về hướng thủ đô, gần biên giới Cameroon. Hôm nay phiến quân loan báo rằng họ cũng mở những cuộc tấn công ở thị trấn Adre ở miền đông gần biên giới Sudan.

Các phi cơ quân sự của Pháp bay tuần ở thủ đô Chad ngày hôm nay nhưng không can dự vào vụ giao tranh. Pháp hậu thuẫn cho chính phủ của tổng thống Deby và đang có 1200 binh sĩ bố trí ở quốc gia Phi châu này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG