Đường dẫn truy cập

Công ty Nam Triều Tiên Kumho sẽ xây một nhà máy sản xuất lốp xe tại Việt Nam


Công ty sản xuất lốp xe Kumho của Nam Triều Tiên sắp chung quyết kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất lốp xe tại Việt Nam.

Nhà máy hiện đại này sẽ có khả năng sản xuất các lốp xe có hiệu năng cực cao và sản phẩm sẽ được phân phối không những trên toàn cõi Việt Nam mà còn cả ở Châu Á, Bắc, Nam Mỹ và Châu Âu.

Ban quản trị công ty Kumbo đã tiếp xúc với Becamex, một tổ hợp đầu tư và tỉnh trưởng tỉnh Bình Dương để đạt thỏa thuận. Theo chủ tịch công ty Kumho thì Việt Nam là một nơi lý tưởng cho công tác sản xuất vì tình hình chính trị và xã hội ổn định cùng với lực lượng lao động hùng hậu và các tài nguyên địa chất.

Theo dự kiến, Kumho sẽ kết thúc các cuộc thương lượng trong tháng này, và sẽ khởi công xây dựng nhà máy vào cuối năm nay. Kumho hy vọng dự án sẽ hoàn tất vào nửa đầu năm 2008.

Nhà máy trị giá 155 triệu đôla sẽ sản xuất 3,15 triệu lốp xe mỗi năm. Phát ngôn viên công ty Kumho nói rằng vì nhà máy Việt Nam sẽ có khả năng thu dụng lực lượng lao động và nguyên vật liệu một cách dễ dàng với giá rẻ, công ty sẽ gặp nhiều thuận lợi về mặt cạnh tranh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG