Đường dẫn truy cập

British American Tobacco và công ty quốc doanh Vinabata ký kết một thỏa thuận để Việt Nam xuất khẩu thuốc lá


British American Tobacco (BAT), và công ty thuốc lá quốc doanh Vinabata của Việt Nam ký kết một thỏa thuận để Việt Nam xuất khẩu thuốc lá. Đây sẽ là lần đầu tiên Việt Nam bán thuốc lá ra nước ngoài.

Bản tin hôm thứ tư của hãng thông tấn Reuters trích lời các giới chức thuộc Bộ Công nghiệp ở Hà Nội nói rằng công ty Vinataba sẽ sản xuất 50 triệu bao thuốc lá hiệu Pall Mall và Viceroy mỗi năm để xuất khẩu, và khoảng 150 triệu bao để bán ra trên thị trường nội địa.

Các giới chức này nói thêm rằng kế hoạch hợp tác giữa BAT và Vinataba là một dấu mốc quan trọng đối với công nghiệp thuốc lá của Việt Nam và đây là lần đầu tiên Việt Nam có thể xuất khẩu thuốc lá chất lượng cao và trở thành một trong các nước xuất khẩu thuốc lá chủ yếu ở Châu Á.

Các số liệu thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới cho thấy hơn 56% đàn ông Việt Nam hút thuốc lá, với số chi tiêu hàng năm cho thuốc lá vượt mức 500 triệu đô la.

Giới hữu trách Hà Nội đã bắt đầu thực hiện một số nỗ lực nhằm giảm thiểu tỉ lệ người hút thuốc lá, trong đó có việc ban hành lệnh cấm hút thuốc nơi công cộng.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG