Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đào Đình Bình đệ đơn từ chức


Các cơ quan truyền thông nhà nước Việt Nam loan tin bộ trưởng Giao thông Vận tải Đào Đình Bình đã đệ đơn từ chức để nhận trách nhiệm về vụ tai tiếng tham nhũng trong cơ quan của ông.

Các bản tin cho hay hôm thứ hai, ông Đào Đình Bình đã gửi thư xin từ nhiệm lên thủ tướng Phan Văn Khải và ban chấp hàng trung ương đảng.

Trong những ngày vừa qua, ông Bình đã bị áp lực quần chúng phải rời chức trong khi các cơ quan truyền thông nhà nước có hành động khác thường là kêu gọi ông từ nhiệm.

Ông đã bị chỉ trích về vụ tai tiếng tham nhũng, liên quan đến các viên chức phục vụ dưới quyền của ông bị tố cáo là biển thủ hàng triệu đôla công quỹ.

Hồi tháng giêng, công an Việt Nam đã bắt giam một viên chức đặc trách xây dựng cầu đường, là ông Bùi Tiến Dũng. Ông này bị cáo giác đã dùng 7 triệu đôla tiền công quỹ để cá độ các trận bóng đá châu Âu.

Tuần trước, chính phủ Việt Nam cũng đã cất chức thứ trưởng giao thông Nguyễn Việt Tiến bị nghi là có liên hệ đến vụ tai tiếng này.

Các cơ quan truyền thông nhà nước Việt Nam trích thuật lời ông Bình nói rằng ông rất đau buồn và nhận hoàn toàn trách nhiệm trước những sự việc xảy ra tại bộ của ông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG