Đường dẫn truy cập

Ngân Hàng Thế Giới nâng mức tăng trưởng dự báo 2006 cho vùng Đông Á


Ngân Hàng Thế Giới đã nâng mức tăng trưởng dự báo cho năm 2006 tại hầu hết các nước Châu Á khi nhu cầu kỹ thuật xuất khẩu trong vùng tăng tốc tại Hoa Kỳ, Châu Âu, và Nhật Bản.

Những công ty cung cấp tín dụng có trụ sở tại Washington đã nâng mức tăng trưởng dự báo năm 2006 cho vùng Đông Á không kể Nhật Bản và tiểu lục địa Ấn Độ lên 6,6% so với ước tính hồi tháng 11 là 6,2%,.

Nêu lên trong trạng tăng trưởng nhanh hơn trong các nền kinh tế dựa vào xuất khẩu. Sự gia tăng trong nhu cầu điện thoại di động, máy ảnh kỹ thuật số, và máy truyền hình màn ảnh phẳng trên toàn cầu đã thúc đẩy tăng trưởng kinh tế tại các nước xuất khẩu hàng điện tử tại Châu Á, trong đó có, Trung Quốc, Nam Triều Tiên và Malaysia.

Các công ty điện tử như Samsung của Nam Triều Tiên và công ty sản xuất đồ bán dẫn của Đài Loan trông cậy vào số hàng bán được ở nước ngoài để cải thiện thêm trong năm nay.

Trong những bản phúc trình thực hiện hai lần một năm, Ngân hàng này nói rằng, triển vọng sáng sủa hơn đôi chút cho các nền kinh tế dựa vào xuất khẩu trong vùng.

Trong số những thị trường nước ngoài, tăng trưởng tại Hoa Kỳ vẫn mạnh nhất trong khi Châu Âu vẫn chật vật và Nhật Bản tăng trưởng khá mạnh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG