Đường dẫn truy cập

Ý đề nghị dành qui chế tị nạn cho Abdul Rahman


Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi đề nghị dành quy chế tị nạn cho Abdul Rahman, một người đàn ông Afghanistan có nguy cơ bị lãnh án tử hình vì từ bỏ đạo hồi để theo đạo Cơ đốc.

Ông Berlusconi cho biết ông Abdur Rahman, trung tâm của nhiều cuộc tranh cãi, là một người can đảm và hôm nay loan báo nước Ý vui mừng đón nhận ông Rahman tại Rome.

Ông Rahman bị tù vì đã cải từ đạo hồi sang Cơ đốc giáo cách đây 15 năm. Việc này bị chống đối tại tại thủ đô Afghanistan, nhưng dưới áp lực của quốc tế, một tòa án đã bãi bỏ vụ án và tuần này ông Rahman được trả tự do.

Tuy nhiên, các giới chức Afghanistan cho biết Ông Rahman đang được giữ ở một nơi an toàn vì một số giáo sĩ hồi giáo đã kêu gọi người dân Afghanistan giết ông Rahman nếu nhà nước không có hành động gì và các nhà lập pháp Afghanistan nói rằng ông Rahman không nên được phép rời khỏi nước.

Trước đó trong tuần, hằng trăm ngươì biểu tình tại thành phố Mazar-e-Sharif phản đối việc trả tự do cho ông Rahman. Họ đòi xử tử ông Rahman và tố cáo Tổng thống Hamid Karzai đã đầu hàng trước áp lực của quốc tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG