Đường dẫn truy cập

Nhật Bản sẽ cho Iraq vay một ngân khoản 655 triệu đôla


Nhật Bản cho hay sẽ cung cấp cho Iraq một ngân khoản cho vay là 655 triệu đô la để tái thiết hải cảng và các cơ sở hạ tầng khác.

Hôm nay, Bộ Ngoại Giao Nhật Bản nói rằng, ngân khoản này sẽ được sử dụng để giúp trong công tác tái thiết cảng Umm Qasr và sửa chữa một nhà máy nhiệt điện ở gần thủ đô Baghdad. Ngân khoản này cũng còn được dùng để tài trợ cho các dự án thủy lợi.

Khoản tài trợ cho công tác xây dựng hạ tầng cơ sở này nằm trong ngân khoản cho vay ba tỷ rưỡi đô la mà Nhật Bản đã hứa tại hội nghị các nước và các tổ chức cung cấp viện trợ cho Iraq tại Madrid hồi năm 2003.

Nhật Bản có khoảng 500 binh sĩ đồn trú tại thành phố Samara ở miền Nam Iraq để phục vụ trong những công tác phi tác chiến. Hồi tháng 12 năm ngoái, chính phủ Nhật đã chấp thuận gia hạn thời gian công tác của các binh sĩ này tại Iraq cho tới một năm nữa.

Thủ Tướng Junichiro Koizumi của Nhật Bản chưa cho biết là các binh sĩ này sẽ ở lại Iraq trọn năm hay không, nhưng tin tức từ Nhật Bản nói rằng có thể chính phủ Tokyo sẽ cứu xét tới việc rút các binh sĩ này ra khỏi Iraq sớm hơn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG