Đường dẫn truy cập

Thắc mắc y học: Chứng cườm nước, chứng cận thị


Trong chương trình Giải Đáp Thắc Mắc Y Học kỳ này, bác sĩ Đồ Hoàng Ý sẽ giải đáp thắc mắc của bà Thu Vân ở Thành phố Hồ Chí Minh về chứng cườm nước, và email của ông Phùng Bảo Việt về chứng cận thị.

Chuyên gia phụ trách giải đáp thắc mắc y học kỳ này là bác sĩ Đổ Hoàng Ý, chuyên khoa mắt , hiện đang hành nghề tại thành phố Houston, tiểu bang Texas.

Sau đây là thắc mắc của bà Thu Vân ở TPHCM qua email: “Tôi bị cận thị, tuy không nặng nhưng cũng rất bận tiện trong mọi công việc hàng ngày. Tôi đi khám bác sĩ thì được chỉ dẫn là đeo kính, nhưng có người nói đeo kính thường xuyên thì độ cận thị sẽ tăng, do đó không nên đeo kính và có ý kiến khác nói không đeo kính thì độ cận thị sẽ tăng và nên thường xuyên đeo kính. Vậy ý kiến nào đúng xin bác sĩ cho lời khuyên. Ở Việt Nam tại các khoa mắt các bác sĩ ở đó đang dùng phương pháp mổ mắt bằng Laser được áp dựng với các bệnh về khúc xạ. Vậy tôi muốn hỏi phương pháp này có hiệu quả không, có hết cận thị hoàn toàn không và có gây ra biến chứng gì không.”

Xin cảm ơn bác sĩ Đỗ Hoàng Ý. Chúng tôi cũng cảm ơn quý thính giả đã tham gia chương trình Hỏi Đáp Y Học này. Chúng tôi vẫn tiếp nhận các thắc mắc khác của quý vị về các vấn đề sức khỏe và y học thường thức. Xin quý vị sử dụng đường dây điện thoại miễn phí gọi cho chúng tôi.

Quý vị có thể liên lạc với tổng đài quốc tế ở số 110, xin gọi collect qua Mỹ cho Nguyễn Minh Phượng ở số máy 202-619-1973 vào các ngày thứ ba và thứ năm hàng tuần, từ 8 giờ 30 đến 9 giờ 30 tối, giờ Việt Nam.

Chúng tôi sẽ chuyển các thắc mắc của quý vị cho các bác sĩ chuyên khoa và sẽ loan báo ngày giờ và đề mục giải đáp để quý vị tiện theo dõi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG