Đường dẫn truy cập

Indonesia triệu hồi đại sứ tại Australia về nước


Indonesia cho triệu hồi Đại sứ của họ tại Australia về nước sau khi lên án quyết định của chính phủ Canberra cấp thị thực nhập cảnh bảo vệ tạm thời cho 42 người thuộc tỉnh Papua của Indonesia xin tị nạn.

Bộ Ngoại Giao Indonesia nói rằng, đại sứ của họ sẽ được gọi về Jakarta để thảo luận về trường hợp này. Đại sứ Australia tại Indonesia cũng được mời tới trụ sở Bộ Ngoại Giao Indonesia để nhận văn kiện phản đối chính thức về vấn đề này.

Bộ Ngoại Giao Indonesia nói rằng quyết định cấp thị thực nhập cảnh cho 42 trong số 43 người Papua này cho thấy điều Indonesia gọi là “các phần tử Australia” sang trợ giúp phong trào đòi độc lập tại Papua.

Những người xin tị nạn chính trị này đã tới Australia hồi năm ngoái bằng xuồng. Các phần tử này tố cáo quân đội Indonesia về tội diệt chủng, một lời tố cáo mà các giới chức chính phủ Indonesia phủ nhận.

Indonesia đã chiến đấu để diệt trừ một cuộc nổi dậy ở mức độ thấp tại Papua trong khoảng 30 năm nay, và chống lại bất cứ tổ chức độc lập nào của nước ngoài theo dõi tình hình trong vùng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG