Đường dẫn truy cập

Con trai ông Milosevic tới Viện Giảo Nghiệm Hà Lan nhận xác thân phụ


Người con trai của cựu Tổng Thống Nam Tư Slobodan Milosevic tới Viện Giảo Nghiệm Hà lan để nhận xác thân phụ của ông trong khi vẫn còn những nghi vấn về nơi cử hành tang lễ cho ông Slobodan Milosevic.

Trước khi rời Mascơva đi La Haye, ông Marko Milosevic đã tố cáo nhà chức trách Serbia là tìm cách ngăn không cho cử hành tang lễ thân phụ ông tại Serbia. Ông cũng cho biết là đô trưởng Mascơva đã đồng ý cho cử hành tang lễ ông Slobodan Milosevic tại thủ đô của nước Nga.

Trong khi đó, Thủ Tướng Serbia, ông Vojislav Kostunica nói rằng, giờ đây tang lễ có thể được cử hành tại Belgrade khi tòa án đã bãi bỏ một lệnh truy nã bà Mira Markovic, góa phụ của cựu Tổng Thống Bam Tư. Tuy nhiên nhà chức trách sẽ giữ hộ chiếu của bà, đòi bà phải nộp tiền thế chân 17 ngàn đô la, và phải trình diện một thẩm phán vì bà bị cáo buộc là lạm dụng quyền thế.

Ông Slobodan Milosevic bị phát hiện chết trên giường ngủ trong phòng giam tại La Haye hôm Chủ Nhật.

Ông bị đưa ra tòa án quốc tế xét xử về tội diệt chủng và tội ác chống lại nhân loại, phát xuất từ cuộc chiến tranh vùng Balkan vào những năm 1990.Tòa án của Liên Hiệp Quốc đã tuyên bố chính thức đóng hồ sơ vụ xét xử ông Slobodan Milosevic ngày hôm nay trong một phiên tòa ngắn ngủi.

Chánh thẩm Patrick Robinson nói rằng ông lấy làm tiếc về việc qua đời của ông Slobodan Milosevic.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG