Đường dẫn truy cập

Israel đột kích nhà tù của Palestine trên dải Gaza


Các lực lượng Israel bao vây một nhà tù của Palestine trên dải Gaza để đòi câu lưu một số tù nhân, gồm cả phần tử hiếu chiến từng ra lệnh ám sát Bộ trưởng bộ Du lịch của Israel cách đây 5 năm.

Những người mục kích tại Jericho cho biết đã nghe thấy nhiều tiếng súng và các vụ nổ và nói rằng ít nhất đã có một vệ binh Palestine thiệt mạng.

Các nhân viên theo dõi Anh và Mỹ giám sát công việc điều hành của nhân viên Palestine tại nhà tù này đã rút đi khỏi đó trước khi các lực lượng Israel xông vào nhà tù hôm nay, và theo lời họ là vì lý do an ninh. Tổng Thống thẩm quyền Palestine Mahmoud Abbas đã lên án vụ đột kích này.

Ông nói rằng các nhân viên theo dõi Anh và Mỹ phải chịu trách nhiệm về cuộc đột kích của Israel. Đối tượng mà Israel muốn câu lưu trong vụ này, ông Ahmed Saadat, là một lãnh tụ của Mặt trận Bình dân Giải phóng Palestine, là tổ chức đã nhận trách nhiệm vụ hạ sát Bộ trưởng bộ du lịch Israel Rehvam Zeevi hồi năm 2001.

Bộ trưởng an ninh lâm thời của Israel Gidom Ezra cho biết Israel muốn câu lưu ông Saadat và các phần tử hiếu chiến khác tại nhà tù này sau khi Thẩm quyền Palestine chuẩn bị phóng thích họ.

Trên dải Gaza, cảnh sát Palestine đã đụng độ với các tay súng bên ngoài trung tâm văn hóa của Anh, nơi các tay súng này đang phản đối vụ Israel bao vây nhà tù Jericho.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG