Đường dẫn truy cập

Trung Quốc đưa ra phúc trình tố cáo Hoa Kỳ vi phạm nhân quyền


Trung Quốc gay gắt chỉ trích việc Hoa Kỳ phê phán thành tích nhân quyền của nước Bắc kinh và đưa ra phúc trình của họ tố cáo Hoa Kỳ đã vi phạm nghiêm trọng về nhân quyền.

Tân hoa xã của nhà nước Trung quốc đăng bản phúc trình hôm nay nói rằng Hội đồng Trung quốc đã đựa ra chi tiết tố cáo các vi phạm nhân quyền ở Hoa kỳ.

Phúc trình đề cập đến những vụ kỳ thị các sắc dân thiểu số khắp nơi, chuyện cảnh sát xúc phạm và thực hiện các cuộc ghi âm một cách bất hợp pháp. Phúc trình cũng lên án sự tàn ác của các binh sĩ Mỹ tại nhà tù Abu Ghraib ở Iraq và tại trại giam ở vịnh Juantanamo, Cuba.

Phát ngôn viên Bộ ngoại giao Trung quốc Tần Cương nói rằng bản phúc trình của bộ ngoại giao Mỹ không dựa trên thực tế và Hoa kỳ không có lý do gì để chỉ trích tình trạng nhân quyền tại Trung quốc.

Phúc trình nói rằng chính phủ Mỹ nên nhìn lại thành tích nhân quyền tại nước Mỹ và có những biện pháp tích cực để giải quyết.

Bản phúc trình của Trung quốc đưa ra để đáp lại bản phúc trình hằng năm của bộ ngoại giao Hoa kỳ về tình trạng nhân quyền, nói rằng Trung quốc là một trong các nước vi phạm nhân quyền có hệ thống tệ hại nhất trên thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG