Đường dẫn truy cập

Hamas bác bỏ một thông điệp ủng hộ của Al-Qaida


Nhóm chủ chiến Hamas của người Palestine đã bác bỏ một thông điệp ủng hộ của Ayman al-Zawahiri, nhân vật số 2 trong mạng lưới khủng bố al-Qaida.

Các nhà lãnh đạo Hamas hôm qua nói rằng tổ chức sẽ thực hiện những quyết định nào có lợi nhất cho nhân dân Palestine. Họ cho biết Hamas có viễn kiến về Hồi giáo khác với al-Qaida.

Al-Zawahiri đã đưa ra nhận định trong một băng video phát trên đài truyền hình Ả Rập al-Jazeera. Ông ta kêu gọi Hamas, tổ chức đã thắng cử trong các cuộc bầu cử của Palestine hồi tháng giêng, hãy bác bỏ các thỏa thuận hòa bình giữa Thẩm quyền Palestine và Israel.

Trong khi đó, quyền thủ tướng Israel, ông Ehud Olmert nói rằng Nga đã sai lầm khi mở các cuộc đàm phán với giới lãnh đạo Hamas. Trong một cuộc điện đàm với tổng thống Vladimir Putin của Nga, ông Olmert nói rằng các cuộc đàm phán đó sẽ khuyến khích Hamas giữ nguyên lập trường đòi tiêu diệt Israel.

Một cố vấn an ninh cao cấp của ông Olmert, ông Avi Dichter nói rằng trong khuôn khổ một kế hoạch đơn phương của Israel, có việc vạch ra các đường biên giới chung quyết của Israel trong 4 năm tới đây.

Ông Putin đã mời các nhà lãnh đạo Hamas đến Matxcơva sau thắng lợi bầu cử của nhóm này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG