Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Pakistan hạ sát 46 phần tử nổi loạn


Quân đội Pakistan tiếp tục giội bom xuống những vùng đồi núi gần biên giới Afghanistan suốt đêm, nới các cuộc giao tranh ác liệt giữa binh sĩ bán quân sự và các phần tử hồi giáo đấu tranh gây thiệt mạng hơn 50 người, trong đó có ít nhất 46 phần tử nổi loạn.

Một phát ngôn viên quân đội cho hay cuộc giao tranh ở vùng bán tự trị Waziristan đã bùng ra hôm qua sau khi các phần tử tranh đấu bắn hỏa tiễn vào các trại bán quân sự và quân đội, rồi chiếm đóng nhiều cơ sở chính quyền.

Phát ngôn viên này nói rằng 46 phần tử tranh đấu và 5 binh sĩ quân đội đã thiệt mạng trong các vụ nổ súng ở các thị trấn Miran Shah và Mir Ali. Theo phát ngôn viên này, các phần tử tranh đấu từ Afghanistan đến và các vụ nổ súng lẻ tẻ tiếp tục cho đến chiều nay.

Giao tranh diễn ra chỉ vài ngày sau khi lực lượng an ninh Pakistan tấn công một doanh trại của các phần tử tranh đấu ở gần biên giới Afghanistan dùng để huấn luyện các phần tử khủng bố. Hơn 40 chiến binh nước ngoài và các phần tử tranh đấu bộ tộc đã thiệt mạng trong cuộc tấn công đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG