Đường dẫn truy cập

Trung Quốc báo cáo thêm 2 ca cúm gà nơi người


Thông tấn xã Trung Quốc loan báo 2 trường hợp mới về người bị nhiễm vi rút cúm gia cầm tại miền đông nước này.

Hôm thứ bảy, Tân Hoa Xã trích dẫn một báo cáo của bộ Y Tế Trung Quốc nói rằng các cuộc xét nghiệm cho thấy một bé gái 9 tuổi trong tỉnh Triết Giang và một phụ nữ 26 tuổi trong tỉnh An Huy có kết quả dương tính đối với vi rút cúm gia cầm H5N1. Cả hai bệnh nhân được đưa vào bệnh viện và đang trong tình trạng nguy kịch.

Theo tin của Tân Hoa Xã thì người phụ nữ là một nông dân và bà đã tiếp xúc trực tiếp với các con gà bị bệnh, còn bệnh nhân 9 tuổi đã đến thăm nhà của họ hàng có nuôi gia cầm.

Nếu hai trường hợp mới này được chính thức xác nhận thì tổng số bệnh nhân bị nhiễm cúm gia cầm ở Trung Quốc sẽ là 14 người.

Tại Malaysia, các giới chức y tế cho biết 5 người đã bị cách ly trong một bệnh viện và đang được xét nghiệm xem có bị nhiễm vi rút cúm gia cầm hay không.

Cũng hôm thứ bảy, Indonesia cho biết là theo kết quả thử nghiệm thì một phụ nữ 27 tuổi qua đời hôm thứ hai tuần rồi tại Jakarta đã bị nhiễm vi rút cúm gia cầm. Các giới chức Indonesia nói rằng từ tháng 7 năm ngoái đến nay đã có 20 người Indonesia chết vì bệnh cúm gia cầm.

Các nhà khoa học ở Hong Kong đang tiến hành thêm các cuộc xét nghiệm xác của một con chim ác là mà họ nghi là có mang vi rút H5N1. Các trường hợp mới về gia cầm bị nhiễm vi rút cũng đã được phát hiện tại Đức và Ấn Độ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG