Đường dẫn truy cập

Thủ Tướng Thái Lan giải tán quốc hội


Thủ Tướng Thái Lan, Thaksin Shinawatra, giải tán quốc hội, mở đường cho cuộc bầu cử sớm vào ngày mùng 2 tháng Tư giữa lúc có những đòi hỏi ông từ chức.

Ông Thaksin đưa ra lời loan báo này ngày hôm nay sau khi yết kiến Quốc Vương Bhmibol Adulyadej. Trước đây, trong một lần xuất hiện trước công chúng, ông Thaksin nói rằng, nếu nhân dân Thái Lan muốn ông tiếp tục phục vụ thì hãy bỏ phiếu cho ông.

Trong buổi nói chuyện với nhân dân toàn quốc ngày hôm nay, ông Thaksin nói rằng ông sẽ chấp nhận quyết định của nhân dân. Nhưng ông cũng nói rằng ông không thể chấp nhận quyền áp đặt của đám đông vô kỷ luật và sẽ không khuất phục trước áp lực của những người chống đối ông.

Trong những tuần lễ mới đây, nhiều cuộc biểu tình đông đảo đã được tổ chức. Một cuộc biểu tình lớn tương tự sẽ diễn ra tại Bangkok vào ngày mai để đòi ông Thaksin từ chức.

Mới năm ngoái, ông Thaksin đã được tái cử trong một chiến thắng áp đảo. Nhưng sự hâm mộ ông Thaksin đã sụt giảm nhanh chóng vì nhiều vấn đề, trong đó có những tố cáo về tham nhũng và về việc gia đình ông bán cổ phần công ty viễn thông trị giá tới 2 tỷ đô la mà không phải đóng thuế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG