Đường dẫn truy cập

Cúm gia cầm đến Ðức


Thủ tướng Đức Angela Merkel cho hay tình hình được coi là nghiêm trọng khi lần đầu tiên bệnh cúm gia cầm đến nội địa nước Đức.

Hôm chủ nhật, giới hữu trách tìm thấy 2 con chim rừng mang vi rút H5N1 ở phía bắc nước Đức. 18 trường hợp nữa cũng được phát hiện trên đảo Ruegen thuộc vùng biển Baltic.

Bộ Trưởng Nông Nghiệp Pháp khuyến nghị giới tiêu thụ hãy cứ ăn thịt gà, bảo đảm rằng nếu như nấu nướng đúng cách thì thịt gà hoàn toàn an toàn. Pháp báo cáo trường hợp cúm gia cầm đầu tiên vào thứ bảy.

Italia cho biết sẽ yêu cầu Liên Hiệp châu Âu trợ giúp cho các nhà chăn nuôi gia cầm đã mất hàng triệu đô la vì mức tiêu thụ thịt gà đã sụt giảm mạnh.

Ấn Độ đã cho giết bỏ những đàn gà tại bang Maharashtra ở miền tây, một ngày sau khi lần đầu tiên nhà chức trách xác nhận sự hiện diện của loại vi rút H5N1 có thể gây tử vong.

Nhà chức trách cho hay hơn một nửa triệu gia cầm đang bị đem giết bỏ trong vòng đường bán kính 3 kilomét từ một nông trại nơi mà sự lây nhiễm cúm gia cầm đã được phát hiện.

Trong khi đó, các giới chức y tế của Ấn Độ P.K Hota nói rằng chính phủ đang cho áp dụng mọi biện pháp để ngăn chặn sự lây lan của bệnh cúm gà.

Hôm chủ nhật, các giới chức y tế tại Italia xác nhận kết quả xét nghiệm một con vịt trời được phát hiện đã chết tại miền trung Italia cho thấy có nhiễm vi rút H5N1.

Cúm gia cầm đã giết hại khoảng 90 người trên khắp thế giới, hầu hết ở Á châu kể từ năm 2003 đến nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG