Đường dẫn truy cập

Ấn Ðộ xác nhận có cúm gia cầm


Các giới chức Ấn Độ nói một phòng thí nghiệm đã xác nhận vụ bộc phát cúm gia cầm đầu tiên vì virut H5N1 nơi các đàn gà tại nước họ.

Bộ Trưởng Bộ Chăn Nuôi bang Maharashtra ở miền Tây Aán Độ nói rằng, 50 ngàn gia cầm đã chết trong mấy ngày vừa qua trong một trại gà tại Nandurbar, ở phía Bắc Bombay.

Vienna, các giới chức Áo quốc nói rằng virút H5N1 đang lan truyền trong nước họ khi phát hiện một con thiên nga chết tại thành phố này và các chim chóc khác chết tại miền quê.

Sáng hôm nay, Bộ Y Tế Indonesia cho hay các giới chức Y tế Hoa Kỳ tại Trung Tâm Phòng Chống Dịch Bệnh của Hoa Kỳ xác nhận ca tử vong vì bệnh cúm gia cầm mới nhất tại Indonesia.

Các giới chức Y Tế tại Jakarta nói rằng kết quả các cuộc xét nghiệm xác nhận rằng, người đàn ông 23 tuổi mới thiệt mạng tại Indonesia này bị nhiễm virut H5N1. Đây là nạn nhân thứ 19 thiệt mạng tại Indonesia trong số hơn 90 người chết vì bệnh cúm gia cầm trên toàn thế giới.

Cũng ngày hôm nay các giới chức Hồng Kông cho biết, một con chim ác là bị chết vì nhiễm virut H5N1.

Hôm qua, các giới chức Liên Hiệp Quốc nói rằng kết quả các cuộc xét nghiệm xác những con chim tìm thấy trong ba khu vực ở Ai Cập cho thấy những con chim này bị nhiểm virut H5N1.

Tại Pháp, các giới chức Bộ Nông Nghiệp cho hay, họ đang xét nghiệm một con vịt bị chết vì loại virut H5. Nếu kết quả xác nhận rằng con vịt này bị nhiễm virut H5N1 thì đây sẽ là ca bị nhiễm loại virut này đầu tiên tại Pháp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG