Đường dẫn truy cập

Vận động viên Joey Cheek tặng tiền thưởng cho người tị nạn Darfur


Vận động viên trượt băng đường dài Hoa Kỳ, Joey Cheek đã đoạt được huy chương vàng trong cuộc đua truợt băng 500 mét nam đêm hôm qua tại Thế Vận Hội mùa Đông ở Torino.

Theo biên tập viên Parke Brewer của đài VOA thì Joey Cheek sẽ tặng số tiền thưởng thêm của anh cho một quốc gia Phi Châu. Joey Cheek là vận động viên trượt băng duy nhất tới đích với thời gian dưới 35 giây, và đã đạt được thành tích đó trong cả hai cuộc thi đấu của anh để đoạt huy chương vàng.

Đây là hai cuộc đua hay nhất trong sự nghiệp của anh. Sau cuộc đua, Cheek đã loan báo rằng anh hiến tặng toàn bộ 25000 đôla tiền thưởng thêm cho anh do Ủy Ban Olympic Hoa Kỳ trao tặng cho tổ chức Right to Play. Đây là một tổ chức của các cựu vận động viên Olympic, Paralympic, và các vận động viên chuyên nghiệp trên toàn thế giới ủng hộ cho việc sử dụng thể thao cho công tác phát triển, y tế và hòa bình. Cheek nói rằng, số tiền tặng dữ của anh sẽ giành cho một dự án đặc biệt.

Anh Joey nói rằng: Tại vùng Darfur của Sudan có hằng chục ngàn người bị giết. Chính phủ nước tôi gọi đó là vụ diệt chủng, nên tôi sẽ đặc biệt tặng số tiền cho một chương trình giúp người tị nạn tại Chad, là nơi có hơn 60000 trẻ em phải rời bỏ quê nhà đi lánh nạn.

Joey Cheek cũng nói thêm rằng anh sẽ yêu cầu các nhà bảo trợ Olympic tặng thêm một số tiền tương đương với tặng phẩm của anh cho một chương trình của tổ chức Right to Play.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG