Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush sẽ tiếp đón Quốc Vương Jordani vào thứ tư tuần tới


Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush sẽ nghênh tiếp Quốc Vương Abdullah của Jordani đến Tòa Bạch Ốc vào ngày thứ Tư tuần tới.

Hôm thứ Sáu, một phát ngôn viên của Tòa Bạch Ốc nói rằng Tổng Thống George W. Bush đang trông đợi được thảo luận với Quốc Vương Jordani về chiến dịch quân sự chống khủng bố, cuộc đấu tranh chống chủ nghĩa cực đoan, và các vấn đề song phương và khu vực khác.

Tòa Bạch Ốc cũng loan báo Tổng Thống Bush sẽ hội kiến cùng Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Kofi Annan, cũng tại Tòa Bạch Ốc vào ngày 13 tháng Hai.

Theo phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc, các vấn đề sẽ được Tổng Thống Hoa Kỳ và Tổng Thư Ký Kofi Annan thảo luận sẽ gồm có chương trình cải cách Liên Hiệp Quốc, các vấn đề nhân quyền và vấn đề viện trợ nhân đạo và phát triển.

Về các vấn đề nội bộ, tại tiểu bang New Mêhicô, Tổng Thống Bush tiếp tục chiến dịch vận động nhằm củng cố tính cạnh tranh toàn cầu của Hoa Kỳ.

Tổng Thống Bush nêu bật tầm quan trọng của nghiên cứu và sáng kiến. Đồng thời ông nhấn mạnh đến nhu cầu cần cải thiện đường lối giảng dạy toán học và khoa học.

Nhà lãnh đạo Mỹ cho rằng một hệ thống đào tạo tốt đẹp sẽ giúp cho giới công nhân tăng năng xuất, dẫn đến một mức lương cao và một cuộc sống có chất lượng hơn.

Tổng Thống Bush còn đề cập đến nghị trình làm việc của ông trong năm 2006, nhắc lại những điểm quan trọng trong bài diễn văn của ông về Tình Trạng Liên Bang hôm thứ Ba.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG