Đường dẫn truy cập

Người Việt tại New Orleans và Tết Nguyên Ðán Việt Nam


Khoảng 22 ngàn người Việt phần lớn sống tập trung tại phía Đông và phía Tây thành phố New Orleans. Vào sáng ngày 27 Tết, anh Phạm Duy Văn, Phó Chủ Tịch Nội vụ của BCH Cộng đồng người Việt tại New Orleans cho chúng tôi biết: Sau 2 trận bão liên tiếp hồi năm ngoái, người Việt ở miền Đông chịu thiệt hại nhiều nhất, cho đến nay mới chỉ có khoảng 30% trở về nhà cũ sống thường xuyên, còn lại vẫn sống tạm ở các thành phố lân cận, thỉnh thoảng cuối tuần trở về coi lại nhà cửa, họ chưa thể về luôn được bởi vì có nhiều vấn đề , ví dụ như các trường học chưa mở cửa lại hết, con cái đi học chưa được.

Người Việt ở phía Tây thành phố New Orleans thì không thiệt hại nhiều như người ở phía Đông, do đó khoảng 80% đã trở về nhà cũ. Trong số thành phần may mắn này, có họ đạo thánh Giuse. Linh mục Phạm Văn Tuệ, Quản Nhiệm họ đạo cho biết chỉ có một số ít người bỏ đi luôn.

Anh Phạm Duy Văn, Phó Chủ Tịch Nội vụ của BCH Cộng đồng người Việt tại New Orleans nói rằng người Việt tại New Orleans đã gầy dựng lại của sống dựa vào chính mình, dựa một phần vào trợ giúp của Chính phủ , và nhờ đòi được bảo hiểm:

Mặc dù bận rộn với việc gầy dựng lại cuộc sống, người Việt tại New Orleans không quên những ngày sắp Tết, mời quí vị nghe bài phỏng vấn sau đây với Huy Phương:

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG