Đường dẫn truy cập

Ấn Ðộ mừng Lễ Ðộc Lập


Ấn độ mừng ngày lễ độc lập với những buổi diễn binh tại các thành phố lớn nhưng các lực lượng an ninh được đặt trong tình trạng báo động cao đề phòng âm mưu phá rối lễ hội của các nhóm nổi dậy.

Tổng thống APJ Abdul Kalam đã cùng vị khách danh dự là quốc vương Abdullah của Ả Rập Saudi, đang thăm Ấn độ, duyệt binh tại cuộc diễn hành chính ở thủ đô New Delhi.

Nhiều tiếng đồng hồ trước đó, các giới chức cho hay phiến quân theo chủ nghĩa Mao trạch đông đã cho nổ tung các đường rầy xe lửa và tấn công một trạm cảnh sát trong quận Gaya thuộc bang Bihar ở đông bộ Ấn độ.

Cách sát Ấn độ cho hay họ đã ngăn chận được một vụ tấn công của quân ly khai ở Kashmir tại tỉnh Poonch là nơi các lực lượng an ninh phát hiện các chất nổ được dùng để tấn công một cuộc diễn hành.

Cả Tổng thống Pakistan Pervez Musharraf và Thủ tướng Shaukat Aziz đều gời lời chúc mừng đến các vị tương nhiệm Ấn độ của họ và tái khẳng định cam kết tiến hành hòa đàm để giải quyết vấn đề Kashmir.

Ngày lễ độc lập của Ấn độ đánh dấu ngày nước này chuyển sang thể chế cộng hòa năm 1950, 3 năm sau khi giành độc lập khỏi Anh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG