Đường dẫn truy cập

Thành tích cá độ thể thao mới tại Việt Nam


Chuyện cá độ thể thao, chủ yếu là bóng đá, ăn thua bằng tiền ở Việt Nam, kể cả vụ dàn xếp tỷ số tại Seagames đầy tai tiếng mới đây nhất, nghe ra chẳng có gì là mới lạ, thế nhưng mới đây báo chí nói rằng có những nhân vật lãnh đạo các doanh nghiệp nhà nước chỉ trong có một tháng mà đã cá độ bóng đá với số tiền lên đến gần 2 triệu đôla Mỹ. Đây mới thực sự là một thành tích mới trong cá độ thể thao tại Việt Nam.

Báo chí tại Việt Nam trong tuần qua đồng loạt đưa tin về vụ giới hữu trách Việt Nam bắt ông Bùi Tiến Dũng, Tổng Giám Đốc Ban Quản Lý Các Dự Án 18, bị cáo buộc đã tham gia cá độ các trận bóng đá trị giá lên đến hàng triệu đôla.

Ngoài ra còn 2 người khác cũng là người của Bộ Giao Thông đang bị giới hữu trách điều tra do liên quan đến đường dây cá độ này là ông Nguyễn Việt Bắc, Phó Tổng Giám Đốc Công Ty Đầu Tư Phát Triển Đường Cao Tốc Việt Nam và người lái xe của ông Dũng tên là Hoan.

Một sự việc khác cũng được báo chí Việt Nam tập trung đưa tin là ông Đoàn nguyên Đức, chủ tịch câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai, đang bị giới hữu trách điều tra vì đã trao phong bì tiền cho các trọng tài điều khiển trận đấu tứ kết giải quốc gia năm 2003 sắp diễn ra giữ đội bóng của ông và một đội bóng khác. Ông Đức cho rằng đó chỉ là để “mừng tuổi.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG