Đường dẫn truy cập

Thêm một em bé 4 tuổi nhiễm cúm gia cầm tại Thổ Nhĩ Kỳ


Indonesia loan báo thêm một cái chết vì cúm gia cầm, và Thổ Nhĩ Kỳ cho biết tại nước này lại có thêm một trẻ em khác bị nhiễm cúm gia cầm.

Hôm thứ Ba, các giới chức y tế Indonesia loan tin một bé trai 3 tuổi đã chết vì cúm gia cầm tại Tây Java hôm thứ Ba, vài ngày sau khi người chị tuổi vị thành niên của đứa bé này qua đời vì bệnh cúm gia cầm. Nếu các cuộc xét nghiệm tại phòng thí nghiệm xác nhận ca này, thì số tử vong vì cúm gia cầm tại Indonesia sẽ tăng lên đến 14 trường hợp.

Trong cùng ngày, Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận ca cúm gia cầm thứ 21 nơi người tại nước này. Nạn nhân mới nhất là một em bé 4 tuổi, được đưa vào bệnh viện tại thành phố Erzurum ở phía đông Thổ Nhĩ Kỳ.

Tin tức về các trường hợp cúm gia cầm mới nhất được tung ra giữa lúc một hội nghị các nước và tổ chức cấp viện đang diễn ra tại Bắc Kinh. Các giới chức y tế hy vọng có thể nâng số tài trợ dành cho các nước nghèo để dùng vào công tác phòng chống dịch cúm gia cầm, lên đến ít nhất 1 tỷ 500 triệu đôla.

Chuyên gia hàng đầu về đại dịch của Tổ Chức Y Tế Thế Giới, bà Margaret Chan, hôm thứ Ba nói rằng nếu một quốc gia không an toàn, thì cả thế giới đều không được an toàn.

Hình thức virút cúm gia cầm H5N1 đã giết chết hơn 80 người ở Đông Nam Á, Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ, tính từ năm 2003 tới nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG