Đường dẫn truy cập

Trung Quốc sẽ giảm bớt 200000 quân


Theo tin của báo Quân Đội Nhân Dân hôm thứ Hai thì Trung Quốc sẽ giảm bớt 200 ngàn quân để biến quân đội Trung Quốc thành một lực lượng gọn ghẽ hơn với kỹ thuật chiến đấu cao hơn.

Cũng theo nguồn tin trên thì quân đội Trung Quốc đã được giảm xuống còn 2 triệu 300 ngàn người trong khuôn khổ của chương trình hiện đại hóa trong 3 năm, kết thúc hồi năm ngoái.

Chương trình này bao gồm việc đóng cửa các nông trại và trường học không có liên quan đến các hoạt động tác chiến, và cũng bao gồm cả việc dẹp bỏ các tầng lớp viên chức bàn giấy trong quân đội.

Trung Quốc đã bắt đầu giảm bớt quân số từ giữa thập niên 1980, khi nước này có khoảng 4 triệu 200 ngàn quân. Tuy nhiên Bắc Kinh đã tiếp tục gia tăng chi tiêu rất nhiều cho quân đội trong năm ngoái. Nỗ lực chi tiêu của Bắc Kinh đã được tập trung vào các loại vũ khí kỹ thuật cao trong những năm gần đây để hỗ trợ cho những mối đe dọa nhắm vào hải đảo Đài Loan.

Nhật bản, Nam Triều Tiên và Hoa Kỳ đã nhiều lần lên tiếng về vấn đề gia tăng khả năng quân sự của Trung Quốc, đồng thời cũng đã lên án về việc Bắc Kinh loan báo không đúng sự thật về những chi tiêu quốc phòng của họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG