Đường dẫn truy cập

Trung Quốc bỏ tù 3 nông dân vì can dự vào một vụ đụng độ với cảnh sát


Một tòa án Trung Quốc đã bỏ tù 3 nông dân vì can dự vào một cuộc đụng độ với cảnh sát hồi năm ngoái, khởi đầu bằng vụ biểu tình phản đối tình trạng ô nhiễm môi trường và việc truất hữu đất đai.

Luật sư biện hộ cho biết, các bị can này bị tuyên phạt từ 1 tới 5 năm tù vì hành động của họ trong cuộc biểu tình phản đối hồi tháng Sáu năm ngoái ở thành phố Đồng Dương tỉnh Triết Giang thuộc miền Đông Trung Quốc.

Tòa án này đã tuyên án phạt nặng nhất đối với người trẻ tuổi nhất trong số 26 bị can chính, là người bị kết tội tấn công một cảnh sát viên. Tòa án này cũng xét thấy 6 người biểu tình khác phạm tội gây rối là tội nhẹ hơn và được hưởng án treo.

Cuộc biểu tình phản đối này đã trở thành bạo động hồi năm ngoái tại tỉnh Triết Giang sau khi có những khiếu nại của các nông dân về việc chính quyền địa phương chiếm dụng đất đai của họ một cách bất công để thiết lập các nhà máy hóa chất gây ô nhiễm và làm tổn hại tới môi trường.

Hằng chục cảnh sát viên bị thương và hằng trăm cảnh sát viên khác phải chạy trốn khi bị hằng ngàn nông dân tấn công bằng gạch, đá.

Kể từ đó, chính phủ đã đóng cửa hầu hết các nhà máy này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG