Đường dẫn truy cập

Iran tháo bỏ niêm phong của LHQ ở nhà máy hạt nhân Natanz


Người đứng đầu Cơ quan nguyên tử năng quốc tế của Liên hiệp quốc cho biết Iran đang dự trù sản xuất nhiên liệu hạt nhân các hoạt động nghiên cứu thí nghiệm, sau khi họ thực hiện lại công tác nghiên cứu ở một trong các cơ sở hạt nhân của họ.

Giám đốc Cơ quan nguyên tử năng quốc tế ông Mohammed ElBaradei nói rằng Iran dự trù tinh luyện một số lượng uranium có giới hạn. Ông ElBaradei cho biết như thế hôm nay, không lâu sau khi Iran tháo bỏ dụng cụ niêm phong của Liên hiệp quốc ở nhà máy Natanz.

Ngoại trưởng Anh, ông Jack Straw nói rằng nếu chương trình hạt nhân của Iran là có mục tiêu hòa bình như họ vẫn nói thì không có lý gì họ lại thực hiện lại công cuộc nghiên cứu như thế.

Ngoại trưởng Đức, ông Frank-Walter Steinmeier cho hay chính phủ Đức sẽ thảo luận với Anh và Pháp để quyết định xem có nên tiếp tục thương thuyết với Iran hay không. Chính phủ Nga cũng lên tiếng kêu gọi Iran tuân thủ những cam kết về vấn đề hạt nhân.

Hôm qua tại Washington, phát ngôn viên Scott McClellan của Tòa Bạch Ốc bày tỏ quan tâm đối với ý định của Iran và cảnh báo nước này về những hậu quả nghiêm trọng.

Các nước Tây phương lâu nay vẫn thường xuyên tố cáo rằng Iran đang tìm cách lén lút phát triển vũ khí hạt nhân. Chính phủ ở Tehran bác bỏ tố cáo này và nói rằng chương trình hạt nhân của họ chỉ dùng để sản xuất điện lực.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG