Đường dẫn truy cập

Việt Nam loan báo khống chế được dịch cúm gia cầm


Việt nam loan báo đã khống chế được dịch cúm gia cầm sau khi không phát sinh ổ dịch mới nào trong vòng 21 ngày qua.

Tường thuật hôm thứ hai của các hãng thông tấn AFP, AP và Reuters trích lời các giới chức thú y Việt nam nói rằng Hà Giang và Cao Bằng là hai tỉnh chót xuất hiện cúm gà nơi gia cầm vào ngày 17 tháng 12, và từ đó đến nay không có ổ dịch mới nào tại 25 tỉnh, thành từng chịu tác động của dịch bệnh nguy hiểm này kể từ đầu tháng 10 năm ngoái. Theo tiêu chuẩn quốc tế và Pháp lệnh thú y của Việt nam, quốc gia có số thiệt hại nhân mạng vì cúm gà cao nhất thế giới này đã chính thức khống chế dịch bệnh.

Tuy nhiên, ông Bùi Quang Anh, Cục trưởng Cục Thú y thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, cho hãng thông tấn Pháp biết rằng việc loan báo dịch bệnh được khống chế có thể mang lại tác động tiêu cực trong lúc chỉ còn 3 tuần nữa là tới Tết âm lịch; và vì thế cho nên, Cục Thú y không đề nghị thủ tướng Phan Văn Khải tuyên bố hết dịch trên qui mô cả nước.

Các giới chức y tế và nông nghiệp ở Hà nội cũng cảnh báo rằng nguy cơ cúm gà tái phát vẫn còn nằm ở mức khá cao, đặc biệt là trong tháng giêng và tháng hai. Bản tin của AP trích lời ông Hoàng Văn Năm, Phó Cục trưởng Cục Thú y của Bộ Nông nghiệp, nói rằng sự gia tăng của nhu cầu vận chuyển và tiêu thụ gia cầm trong dịp Tết âm lịch tạo điều kiện cho dịch cúm gà tái phát và lây lan nhanh chóng hơn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG