Đường dẫn truy cập

Thủ Tướng Israel Ariel Sharon vẫn phải nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt


Sau cuộc giải phẫu não bộ của Thủ Tướng Israel Ariel Sharon, các bác sĩ chữa trị nói rằng họ không thể đưa ra lời tiên đoán đầy đủ về bệnh trạng của ông Sharon cho đến khi ông hồi tỉnh lại sau cơn gây mê.

Lên tiếng hôm thứ Năm, sau khi hoàn tất một cuộc giải phẫu thần kinh trong 7 tiếng đồng hồ, giám Đốc Bệnh Viện Đại Học Hadassah, ông Shlomo Mor Yosef nói rằng Thủ Tướng Sharon có thể vẫn còn phải tỉnh dưỡng tại phòng chăm sóc đặc biệt trong 72 tiếng đồng hồ.

Theo lời Giám Đốc Bệnh Viện thì cơn đột quị của ông Sharon đã xảy ra ở bên phải của não bộ, và bác sĩ không thể nào thực hiện việc thử nghiệm về các hoạt động trong não bộ của ông Sharon cho đến khi ông hồi tỉnh sau cơn gây mê.

Cũng theo lời giám đốc bệnh viện thì ông Sharon đã bị một cơn đột quị khá nặng, khiến cho ông bị xuất huyết não trầm trọng.

Hôm thứ Tư ông Sharon đã được cấp tốc đưa vào một bệnh viện ở Jerusaslem sau khi bị ngã bệnh tại trang trại của ông trong sa mạc Negev.

Trước đây ông đã bị một cơn đột quị nhẹ hồi tháng 12.

Bệnh viện cho hay bệnh viện đã nhận được rất nhiều lời thăm hỏi, cầu nguyện và bày tỏ sự ủng hộ ông Sharon từ khắp nơi trên thế giới.

Trong khi đó 2 đặc sứ cao cấp của Hoa Kỳ đã hoãn lại chuyến đi Trung Đông trong tuần này sau khi Thủ Tướng Israel Ariel Sharon bị đột quị.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ nói rằng chuyến đi, được dự trù vào ngày Thứ Năm, sẽ được ấn định lại.

Theo dự định thì trong chuyến đi này, các đặc sứ Hoa Kỳ sẽ họp với các giới chức Israel và Plaestine nhằm ngăn chận việc hoãn lại các cuộc bầu cử Hội Đồng Lập Pháp Palestine, được ấn định vào ngày 25 tháng này.

Trong khi đó quyền Thủ Tướng Israel, ông Ehud Olmert cho hay chính phủ Israel vẫn hoạt động bình thường.

Và các giới chức Israel nói rằng các cuộc bầu cử tại Israel, dự trù vào ngày 28 tháng 3, sẽ được tiến hành như đã dự định.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG