Đường dẫn truy cập

Bệnh tình của thủ tướng Ariel Sharon Israel trầm trọng


Các bác sĩ mô tả bệnh tình của thủ tướng Ariel Sharon của Israel là ‘trầm trọng’ nhưng ổn định, sau khi họ đã thực hiện cuộc giải phẫu trong 7 giờ đồng hồ để trị chứng xuất huyết não mà ông mắc phải trong một cơn đột quỵ nặng.

Bác sĩ Shlomo Mor-Yosef, giám đốc bệnh viện đại học Hadassah cho biết ông Sharon, 77 tuổi, được chuyển qua phòng bệnh đặc biệt sáng sớm hôm nay sau hai cuộc giải phẫu. Ông nói thêm rằng ông Sharon đang được gây mê và sẽ tiếp tục dùng dụng cụ trợ thở cho tới sớm nhất là ngày mai.

Vị thủ tướng của Israel được đưa vào bệnh viện tối hôm qua sau khi ngã bệnh trong lúc ở trang trại của ông trong sa mạc Negev. Hôm 18 tháng trước ông đã bị một cơn đột quỵ nhẹ và dự trù trải qua một phẫu thuật trong ngày hôm nay để bịt kín một lỗ hổng tí hon ở tim.

Phó Thủ tướng Ehud Olmert đã lên giữ chức quyền thủ tướng. Hôm nay, ông đã triệu tập một phiên họp khẩn của nội các để bàn về cách điều hành việc nước trong lúc ông Sharon không thể đảm nhiệm trách vụ.

Tại Washington, tổng thống Bush nói rằng ông cầu nguyện cho nhà lãnh đạo Israel được bình phục.

Tổng thống Palestine ông Mahmoud Abbas cũng bày tỏ quan tâm về tin tức sức khỏe của ông Sharon.

Các nước ủng hộ những nỗ lực quốc tế nhằm mang lại hòa bình cho vùng Trung Đông như Nga, Pháp, Anh, Thổ nhĩ kỳ và các nước khác đã bày tỏ quan tâm đối với bệnh tình của ông Sharon và ngỏ lời cầu chúc cho ông bình phục.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG