Đường dẫn truy cập

Câu lạc bộ bóng đá Đà Nẵng chấm dứt hợp đồng với ông Lê Thụy Hải


Hôm thứ hai, một viên chức bóng đá cho biết trợ lý của huấn luyện viên đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam đã bị một câu lạc bộ hàng đầu sa thải sau khi bị cáo buộc là không ngăn chặn được việc bán độ trong các trận đấu ở SEA Games.

Giám đốc câu lạc bộ Đà Nẵng là ông Bùi Xuân Hòa cho biết hôm thứ năm câu lạc bộ đã chấm dứt hợp đồng với ông Lê Thụy Hải, một trong 3 người trợ lý của huấn luyện viên Alfred Riedl người Áo. Ông Hòa cho hãng tin AFP hay rằng hợp đồng còn hiệu lực đến tháng 7 năm 2006 nhưng câu lạc bộ đã quyết định chấm dứt ngay.

Ông Hải đã bị các cơ quan truyền thông nhà nước chỉ trích gay gắt vào lúc công an bắt đầu điều tra những lời tố giác rằng một số cầu thủ Việt Nam tìm cách bán độ trong các trận thi đấu SEA Games ở Philippin hồi đầu tháng chạp vừa qua. Vụ tai tiếng này đã khiến 4 cầu thủ trong đội U-23 bị bắt và phó chủ tịch liên đoàn bóng đá Việt Nam, ông Lê Thế Thọ phải từ chức.

Nhiều cầu thủ và các viên chức khác đang bị thẩm vấn vì bị tố cáo là tìm cách dàn xếp một số trận đấu theo lời yêu cầu của các tổ chức cá độ. Theo báo Thể thao Việt Nam, ông Lê Thụy Hải bị bãi chức vì đã không thực hiện được trách nhiệm quản lý và giáo dục cầu thủ trong câu lạc bộ Đà Nẵng để họ tham gia vào các hành động tiêu cực.

Các nhật báo khác cáo buộc ông Hải là đã đưa ra các phát biểu vô trách nhiệm và kiêu căng về những cáo buộc bán độ lúc ban đầu. Ông Hải chỉ vừa mới nhận chức trợ lý huấn luyện viên ngay trước SEA Games sau khi ông Nguyễn Thành Vinh bị bắt vì tội bán độ của ít nhất 1 trong những trận đấu trong giải V-league hồi tháng tư.

Từ nhiều tháng nay, công an đã điều tra nhiều cáo giác gian lận có liên can đến 90 trọng tài và huấn luyện viên. Vụ tai tiếng về đội U23 bị coi là cuộc khủng hoảng tệ hại nhất kể từ năm 1975 tại quốc gia mê bóng đá một cách điên cuồng này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG