Đường dẫn truy cập

Lực lượng an ninh Sri Lanka bắt giữ 900 người


Các giới chức quân đội Sri Lanka cho hay, lực lượng an ninh đã bắt giữ 900 người trong lúc đi lục soát từng nhà một tại thủ đô nước họ để tìm kiếm phiến quân Tamil.

Nhà chức trách cho biết, 44 nhân viên an ninh đã thực hiện cuộc lục soát ngày hôm nay trong nhiều khu vực của thủ đô Colombo, nơi tập trung nhiều người sắc tộc Tamil.

Phó Tổng Thanh Tra nhà nước Sri Lanka, ông Pujith Jayasundara, nói rằng, đa số những người bị bắt không có thẻ căn cước.

Diễn biến vừa kể đã xảy ra khi các nhân viên Âu Châu của Ủy Hội Theo Dõi Đình Chiến kêu gọi chính phủ và quân nổi dậy Tamil tái tục các cuộc hòa đàm.

Hai phía thậm chí chưa thoả thuận được với nhau về địa điểm tổ chức các cuộc hòa đàm. Chính phủ Sri Lanka thì muốn mở hội nghị tại một quốc gia Á Châu trong khi quân nổi dậy Tamil thì muốn mở hội nghị tại Na Uy.

Bạo động đã gia tăng trong tháng vừa qua, kể từ khi ông Mahinda Rajapakse được bầu làm Tổng Thống. Ông Rajapakse vận động tranh cử với cương lĩnh chọn đường lối cứng rắn để đối phó với quân nổi dậy Hổ Tamil.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG