Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush xác nhận cho phép chính phủ nghe lén điện thoại


Tổng thống Bush xác nhận ông đã cho phép chính phủ nghe lén các nghi can khủng bố bên trong lãnh thổ Hoa Kỳ mà không được sự chấp thuận của ngành tư pháp, đây là một hành động bị một số đại biểu Quốc hội Hoa kỳ cực lực chỉ trích.

Trong bài diễn văn truyền thanh hàng tuần hôm qua, ông Bush nói ông đã cho phép Cơ quan An ninh Quốc gia, là cơ quan thường theo dõi thông tin liên lạc nước ngoài, được phép nghe lén các cú điện thoại và email của công dân Hoa Kỳ và các nước khác mà không có giấy phép được tòa án chấp thuận. Ông Bush nói rằng việc cho phép của ông là điều cấp thiết cho an ninh quốc gia.

Tổng thống Bush nói rằng các nhà lãnh đạo Quốc hội có biết về chương trình này. Tuy một số dân biểu Quốc hội bầy tỏ sự ủng hộ, nhiều người khác đã chỉ trích việc này. Thượng nghị sĩ Alen Specter thuộc đảng Cộng hòa, đại diện tiểu bang Pennsylvania cho rằng chương trình này là sai trái, trong khi thượng nghị sĩ Russ Feingold thuộc phe Dân chủ đối lập thì gọi chương trình đó là bất hợp pháp.

Ông Bush cho biết ông sẽ tiếp tục cho phép chương trình chừng nào mà đất nước còn bị đe dọa bởi al-Qaida và các nhóm liên hệ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG